27 thg 9, 2007

John Lennon / stand by me

Hãy đứng bên tôi
 

Bài hát này nói rằng cho dù bạn là ai, cho dù bạn đi đến bất kỳ đâu trong cuộc đời mình. Ở một thời điểm nào đó bạn sẽ cần có người ở bên cạnh mình.... Khi màn đêm buông xuống, khi con đường mịt mù. Chỉ còn ánh trăng soi đường dẫn lối. Không, tôi sẽ không sợ hãi. Không sợ hãi. Khi bên tôi có mọi người.

 

Có thể bạn vội vã và vô tình bước qua một nhà ga tàu điện ngầm ở New York (Hoa Kỳ) và không nghe thấy một nghệ sĩ da màu hát và chơi guitar trên đường phố, mở đầu bằng những lời như thế để dẫn nhập cho bài hát Stand by me (Hãy đứng bên tôi).
Có thể những nghệ sĩ đường phố này thiếu một chút may mắn để xuất hiện ở các “thánh đường” âm nhạc lớn, nhưng khó có thể phủ nhận được tài năng và sức mạnh từ những tác phẩm của họ. Trên YouTube, bài hát đã có gần 20 triệu lượt người nghe. Âm nhạc đã thật sự đưa mọi người đến gần nhau, vượt qua mọi ranh giới vô hình và hữu hình.


Title: John Lennon - Stand By Me
Artist:
John Lennon Lyrics
When the night has come
And the land is dark
And the moon is the only light we see
No I won't be afraid
No I won't be afraid
Just as long as you stand, stand by me

And darling, darling stand by me
Oh, now, now, stand by me
Stand by me, stand by me

If the sky that we look upon
Should tumble and fall
And the mountain should crumble to the sea
I won't cry, I won't cry
No I won't shed a tear
Just as long as you stand, stand by me

And darling, darling stand by me
Oh, stand by me
Stand by me, stand by me, stand by me

Whenever you're in trouble won't you stand by me
Oh, now, now, stand by me
Oh, stand by me, stand by me, stand by me

Darling, darling stand by me
Stand by me
Oh stand by me, stand by me, stand by me
     

Không có nhận xét nào: