19 thg 3, 2010

Hôm nay mình lại sốt ...nằm nhà nghe Những đồi hoa sim: Anh yêu nàng như tình yêu em gái..





Áo anh sứt chỉ đường tà

Nàng có ba người anh đi quân đội lâu rồi 
Nàng có đôi người em có em chưa biết nói 
Tóc nàng hãy còn xanh, tóc nàng hãy còn xanh... 
Tôi là người chiến binh xa gia đình đi chiến đấu
Tôi yêu nàng như yêu người em gái tôi yêu 
Người con gái tôi yêu, người em gái tôi yêu. 
Ngày hợp hôn tôi mặc đồ hành quân 
Bùn đồng quê bết đôi giầy chến sĩ 
Tôi mới từ xa nơi đơn vị về 
Tôi mới từ xa nơi đơn vị về 
Nàng cười vui bên anh chồng kỳ khôi 
Thời loạn ly có ai cần áo cưới 
Cưới vừa xong là tôi đi. 
Cưới vừa xong là tôi đi. 

Từ chốn xa xôi nhớ về ái ngại 
Lấy chồng chiến binh mấy người trở lại 
Mà nhỡ khi mình không về 
Thì thương người vợ, bé bỏng chiều quê. 
Nhưng không chết người trai chiến sĩ 
Mà chết người gái nhỏ miền xuôi 
Nhưng không chết người trai chiến sĩ 
Mà chết người gái nhỏ miền xuôi 
Nhưng không chết người trai chiến sĩ 
Mà chết người gái nhỏ miền xuôi 
Hỡi ôi ! Hỡi ôi ! 

Tôi về không gặp nàng 
Má ngồi bên mộ vàng 
Chiếc bình hoa ngày cưới 
Đã thành chiếc bình hương 
Nhớ xưa em hiền hoà 
Áo anh em viền tà 
Nhớ người yêu mầu tím 
Nhớ người yêu mầu sim. 
Giờ phút lìa đời 
Chẳng được nói một lời 
Chẳng được ngó mặt người... 

Nàng có ba người anh đi quân đội lâu rồi 
Nàng có đôi người em, những em thơ sẽ lớn 
Tóc nàng hãy còn xanh, tóc nàng hãy còn xanh 
Ôi một chiều mưa rừng trên chiến trường Đông Bắc 
Ba người anh được tin người em gái thương đau 
Và tin dữ đi mau, rồi tin cưới đi sau. 

Chiều hành quân qua những đồi sim 
Những đồi sim, những đồi sim, đồi tím hoa sim 
Tím cả chiều hoang biền biệt 
Rồi mùa Thu trên những dòng sông 
Những dòng sông, những dòng sông làn gió Thu sang 
Gió rờn rợn trên mộ vàng 
Chiều hành quân qua những đồi sim 
Những đoàn quân, những đoàn quân và tiếng quân ca 
Có lời nào ru ời ời : 
À ơi ! À ơi ! Áo anh sứt chỉ đường tà 
Vợ anh chết sớm, mẹ già chưa khâu 
Những đồi sim, những đồi sim, đồi tím hoa sim 
Đồi tím hoa sim, đồi tím hoa sim 
Đồi tím hoa sim, đồi tím hoa sim 
Đồi tím hoa sim...

Không có nhận xét nào: