9 thg 9, 2008

xù tím mimosa



Chủ nhật mưa phùn , nhìn trời trắng mờ nhoà qua khung cửa kính , giọt nước mưa lăn chảy dài khóc dọc theo chiều kính như muốn chui vào phòng mình ..vậy là phải chờ hết mưa mới ra ngoài sân sau , nơi có một đám mắc cỡ mọc ven lối đi ...xa nhà lâu làm mình nhớ đủ thứ ..
Mặt trời lên ấm Ra ngoài thở chút , con cún bật dậy chạy theo quấn quít....mày cũng nhớ An ha ? .Từng cái hoa xù tím dại trông thật dễ thương, long lanh hạt nước .. ủa sao lá cuốn lại hết vậy ? giờ này còn ngủ à ..Hay là tối hôm qua xù tím lại mất ngủ như mình à ? chậc ! chắc tại trời mưa lạnh xù tím nắm chặt tay cho khỏi lạnh phải không ..? he he ! nói thế chứ mình dư biết trời mưa hay ai động vào là xù tím cuộn lá lại chơi , xù tím đâu có ốm như mình mà sợ lạnh ha ?


Chiều chủ nhật buồn , nằm trên căn gác điều hiu
Nghe tiếng hát xanh xao của một buổi chiều
Trời mưa , trời mưa không dứt, ô hay mình vẫn cô liêu

( lời buồn thánh TCS)

Mình muốn một mình , tránh xa phiền muộn . Pls , làm ơn cho mình một khoảnh khắc yên tỉnh thân thương ngày nào ...Như xù tím mimosa cuộn lại cho ấm áp ngày mưa bão...
Hoang An



Mimosa 
Anh…
đừng chạm vào xù tím Mimosa!
Cánh lá run run nép mình thương quá đỗi,
Có phải niềm đau nào vừa giấu vội
giữa tâm hoa?

Lối cỏ vô tình bao bước chân qua,
Hoa bé dại vẫn cuộn mình đơn độc.
Ánh mây chiều thương hoa, bật khóc
giật mình. Lá khép trong mưa.

Anh đừng như xù tím Mimosa
Giấu kín ưu tư riêng mình lặng lẽ
để đôi khi nỗi buồn run thật khẽ
trong em…

thơ Xuân Thi

Không có nhận xét nào: