7 thg 9, 2008

Xanh mùa thu


(Hắn biết em thích màu xanh " màu xanh hy vọng anh biết hông đó ?" Hắn cuối xuống gõ bàn phím tiếng kêu giòn như rạn vỡ ...." nhưng bây giờ là mùa thu em à " Xì ! nhung em vẫn thích màu xanh cơ...Dòng sông quê em lục bình xanh um lững lờ trôi ... mùa nào nó cũng có hoa tím ...Chùm hoa dễ thương nhìn yêu lắm mà a nè , vì sao lục bình trôi dạt mãi vậy ha anh ?")


Cây thông già rụng lá nhiều đến độ như một lớp thảm êm vàng úa.. khi tới mùa đông lại xanh mướt dậy chồi non , hương dầu thông thoang thoảng lẫn với mùi cỏ ướt làm mình nhớ những ngày nhiều mơ ước tương lai . ngày đó mùa Christmas cứ nghĩ mình như cây thông xanh mướt , thay lá mùa đông qua , hơi ấm xuân lại tới .. nhấp nháy nến lung linh , trang trí treo gói quà chờ  Santaclaus tới cho niềm hy vọng....

Đời mình ngắn thế mà người xưa còn nói ví "đời người như cây cỏ" Cây thông kìa nó sừng sững từ hồi mình còn bé .Dấu khắc nghệch ngoạc "Er." còn đó, mà mình như gió thoảng bay xa..nó chắc rồi sẽ thay lá xanh trước mùa đông, hương thơm lại dịu dàng pha loãng không gian lạnh ướt..

Cứ mỗi lần về , Buổi chiều mình chạy ra sau nhà hit thật sâu cái mùi lá thông quen thuộc ấy...

" Er. cháu làm gì đó ? ..chắc lại hit cái mùi hăng hắc hôi rình dầu thông ha nhóc? Cậu cười to chọc .. thằng này giống ba mày cả ngày im như thóc"

Chiều nay thở dốc khi lên đồi " ô hay ! mình giờ yếu xìu" con cun cún chạy trước chốc chốc lại quay lại chờ mình .. Hít sâu vào chờ cảm giác thân thương .. mình lại thấy lạnh, lạnh lẽo quá... mới giữa thu trời lạnh kìa? sốc lạnh cơn ho rũ rượt kéo theo tối mắt, chợt thấy màu xám trờ tới rũ xuống.. Mở mắt ra thở dốc.. màu đỏ cái khăn dính máu ..trời ạ! ho đến trầy cả họng rồi .."

Tối cậu Nam gọi Bs gia đình , khám xong ông nói mình trầy cổ do ho nhiều.."cháu chớ nên ra ngoài buổi chiều sương mù hit khí lạnh không tốt nhé "
.. Thuốc.... lại chích thuốc .Hôm qua chích vai trái xụi tay hôm nay lại chích vai phải chắc thành robot cứng đờ..


BS về cậu  mắt đỏ hoe, chắc là cậu lo nhiều. Kéo mẹ ra ngoài ông nói
" nó ngủ rồi chị ra tui dăn việc này .... Chắc tui sang gặp ba nó .." Cậu nói khẽ vì ngỡ mình ngủ ".
Má thằng An nghe này bs nói.......
." Hả cậu nói gì ? " mẹ hỏi lại " di căn là gì vậy cậu? "...
Trời ạ ! chị bớt lời cho ...

Cánh cửa phòng khép khẽ khàng, chốt đóng lại . Đời mình như đóng lại .Ngoài kia cơn gió thoảng qua .Chắc là gió mang theo nhiều thứ, mùi hương dầu thông ..bồ công anh tan tác bay trong đêm . Mimosa mắc cỡ vội cuộn lá dấu kín niềm đau trong lòng ..sáng mai chắc mình còn cơ hội lại thấy nhiều hoa mắc cỡ xù tím tròn đung đưa .. Gió ơi đừng vội mang hơi thở mình đi nhé..khó thở lắm đó .. mình năn nỉ mà ......
Er.(Da lat ngay ve)

Không có nhận xét nào: