20 thg 2, 2010

SantaClaus Khóc ...


Cuối mùa đông trời xuống thấp mù sương , trước cổng bệnh viện một nhóm thanh niên tình nguyện Christ Chuch mang những bao quà noel đến cho bọn trẻ ..Nhìn họ thật dễ thương.. Khi hoá trang làm Santa Clauss nhóm trưởng Wang chợt nhận ra..Oh ! thiếu mất một người làm ông già noel bên khu step 3 rồi ..hay Eric giúp dc không ? bạn khoẻ không ? hình như năm ngoái bạn cũng cùng nhóm mình thì phải ?
.. Ừ thì mình làm được mà ..mình khoẻ

Khoác vội cái áo đỏ thùng thình , chiếc nón rộng đến nỗi mình phải đội luôn cái mũ skind head mới vừa .. vác bao quà , tay cầm cái chuông .
.. Ho ! ho! ho ! Merry Chistmas..
Tầng 2 khu step 3 những đúa trẻ xanh xao , hôm nay như rạng rỡ có đứa hầu như tóc không còn nhưng đôi mắt thì tinh anh buồn đến lạ ...



Bên khung cửa sổ trắng bé Ann nhận ra mình " Haha Anh Eric phải không? em biết ngay anh mà ..mắt anh to đến thế mà đen xì .đừng có dấu sau kính mà em không nhận ra anh nha..bé cười khúc khích ...

Bé Ann chạy đến hỏi khẽ " Anh Eric này ,thế Chị Ruth đâu ? mà sao hôm nay em thấy chị Sarah làm thiên thần Gabriel ..hát không hay gì hết hà...."
Mình lúng túng không biết phải nói sao



Sarah đỡ lời " à Chúa gọi chị ấy về hát trên thiên đàng rồi "..

Ann cuối gầm mặt,nước mắt lăn trên má phính...




Em biết rồi,... chị ấy hát hay thế mà .. 
Sarah cuối xuống cô bé Ann kiễng chân ôm qua vai ...em biết ..em biết.. Chị Ruth đang ở thiên đàng mà...

Nỗi buồn chợt quay lại, cơn đau níu mình xuống đến lịm người , chiếc mũ Santa Clauss rơi xuống.. bọn trẻ lai reo ahhhhhhhhh ! chiếc mũ skin head này giống y chang chị Ruth vẫn đội nè .. nỗi buổn lẫn cơn đau ập đến làm mình không dấu được nước mắt 

-Ohhhhh ! Santa Clauss khóc kìa ..

-Hơ ! đâu có anh bị bụi mắt đó .. Ho ho Merry Christmas!! Ho ho !!

Chiều ngồi dưới gốc cây bé Ann mang gói quà ra khoe ..

Anh ơi em được tặng quà con gấu bông Ted. anh xem nè xinh không ?

Ahhhhhh anh lại khóc kìa .. anh đau à ?cô bé dỗi trách móc, ai đời Santa Clauss mà lại khóc ... hay anh nhớ chị Ruth ? con trai mà khóc xấu ình... xấu ình ..

Gió rét lạnh đến tê tái , thoãng nghe tiếng vọng bài hát Silent night ...mình quay quắt nhớ năm nào phụ bè cho Ruth hát silent night ... Ruth mang đôi cánh thiên thần lấp lánh hát..


Silent night, holy night
All is calm, all is bright
Round yon Virgin Mother and Child
Holy Infant so tender and mild
Sleep in heavenly peace
Sleep in heavenly peace....


Ừ.. ngủ yên nơi thiên đàng an bình ..

Tết đến kìa ..

An nhớ nhà ..nhớ nhà .. nơi ấy bây giờ ấm áp mùa xuân..

 
Nk Hoang An Er.


Không có nhận xét nào: